0 0
Read Time:1 Minute, 34 Second

เราเป็นคนหนึ่งไหมที่อยากให้ห้องรับแขกในบ้านเราน่านั่ง หรือเวลาแขกมามีห้องรับแขกคอยต้อนรับไม่ให้เจ้าบ้านขายหน้า
วันนี้มีแบบห้องรับแขกสวยๆมาให้ชมกันค่ะ

บ้านใกล้รถไฟฟ้า

ห้องรับแขก เป็นพื้นที่ส่วนกลางของบ้านใกล้รถไฟฟ้า ที่เอาไว้รับแขกหรือผู้ที่มาเยี่ยมเยือนบ้านเรา ไม่ใช่เอาไว้สำหรับการพักผ่อนครอบครัวเท่านั้น แต่เราก็มีไว้สำหรับต้อนรับผู้มาเยือนด้วยเช่นกัน

1. การตกแต่งด้วยรูปภาพสวยๆ
เราอาจจะเลือกรูปสวย ลายเส้นสุดเกร๋ เป็นภาพคน ทิวทัศน์ หรือภาพย้อนยุค ตกแต่งภาพสไตล์วินเทจ หรือภาพสมัยใหม่ก็ได้ ดูดึงดูดสายตาได้ก็ใช้ได้ค่ะ

2. พรางตาด้วยสีขาวและกระจก
สีขาวนั้นเหมาะกับพื้นที่น้อย พื้นที่จำกัด การนำสีสว่างสีขาวมาใช้ตกแต่งก็จะช่วยลวงตาได้อีกทางหนึ่ง ทำให้ห้องรับแขกดูใหญ่ข้น หรือเพิ่มสีสันด้วยกระจกสวยๆ ทำให้ห้องดูสวยได้เช่นกัน

3.เติมแต่งด้วยสีสัน
นำสีที่เกิดความน่าสนใจเช่นสีเหลือง สีฟ้า สีเขียว หรือสีม่วง ก็ให้อารมณ์สุนทรีไปอีกแบบ การเลือกสีที่เจ้าของบ้านชอบนั้นก็ทำให้ห้องน่าอยู่ขึ้นเช่นกัน

4.เพิ่มความหรูหรามีสไตล์
ยกระดับห้องรับแขกให้ดูหรูหรามีสไตล์ ด้วยการตกแต่งของไฮคลาส เช่น เดอเรียสวยๆ โคมไฟสุดหรู หรือการตกแต่งด้วยสีทอง ก็ช่วยเพิ่มความหรูหราได้เช่นกัน

5.ตกแต่งเน้นความธรรมชาติ
ถ้าหากเรามองดูห้องรับแขกแล้วคิดว่าโล่งไป ก็อาจจะหาต้นไม้ หินหายาก เปลือกหอยสวยๆ มาประดับไว้ สร้างความสวยงามจากธรรมชาติเป็นอีกไอเดียที่ดีค่ะ

ห้องรับแขกอาจจะดูเป็นห้องที่เอาไว้พักผ่อน แต่ก็เป็นห้องด่านหน้าที่เราใช้ต้อนรับผู้มาเยือน ลองปรับแต่งตามสไตล์ที่เราชอบดูก็ได้ค่ะ หากมีวิธีอื่นมาแนะนำ ก็มาแชร์กันได้นะคะ

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %